แฟนความเร็วรอชม “โจอี้ โลกาโน่” ขึ้นทำเนียบนักขับน่าจับตาศึก Nascar Cup Series 2022

การแข่งขัน NASCAR เป็นการแข่งรถสต็อกคาร์ระดับมืออาชีพ โดยสนามแข่งส่วนใหญ่จะมีขนาดใหญ่และสามารถจุผู้ชมได้จำนวนมาก รูปแบบของสนามแข่งเป็นรูปวงรี ไม่ว่าอยู่จุดไหนก็สามารถเห็นการแข่งขันอย่างชัดเจน สนามแข่งเป็นทางลาดเอียง มีผลต่อการทำความเร็วของนักแข่ง ซึ่งหากวิ่งด้านในแม้สนามเส้นทางจะสั้นกว่าแต่จะทำความเร็วได้ช้า แต่ในขณะเดียวกันด้านนอกหรือชิดขอบกำแพง สามารถทำความเร็วได้สูงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยระยะที่ยาวกว่า ความมันส์ในเกมการแข่งขันจึงขึ้นอยู่กับนักแข่งเป็นสำคัญ เพราะการแข่งรถประเภทนี้จะใช้รถรุ่นและสเปกแบบเดียวกัน ขับวนไปมา 200 รอบ

ดังนั้น จึงต้องวัดกันที่กึ๋นของนักแข่งในการคำนวณ บริหารจัดการน้ำมันเชื้อเพลิง ยางรถยนต์ รวมถึงสภาพเครื่องยนต์ นักแข่งที่ชำนาญไม่จำเป็นต้องออกตัวแรงในช่วงต้นเกมการแข่งขัน เพียงทำความเร็วระดับปานกลาง แล้วค่อยๆ อัดความเร็วในช่วง 10 รอบสุดท้าย ซึ่งเสน่ห์ของกีฬา NASCAR อีกอย่างคือ “อุบัติเหตุ” รถแข่งมักจะเกิดอุบัติเหตุชนกันในสนามวงรี ที่ค่อนข้างรุนแรง แต่กลับเป็นที่สนใจของคนดูรอบสนาม โดยการปะทะแต่ละครั้งอย่างน้อยจะต้องมีรถปลิวหรือชนกัน เนื่องจากจำนวนผู้เข้าแข่งมีมากถึง 50 คน ซึ่งในการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งอาจมีผู้บาดเจ็บไปจนถึงเสียชีวิต แต่ถึงแม้จะเป็นกีฬาเสี่ยงอันตรายมากขนาดนี้แต่กลับได้ความนิยมเป็นอย่างสูงในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก

สำหรับนักแข่งอาชีพที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในซีซั่นนี้คือ“โจเซฟ โธมัส โลกาโน่”หรือเรียกสั้นๆ ว่า“โจอี้ โลกาโน่”เขาเป็นนักแข่งอายุน้อยที่กำลังมาแรงแซงโค้งรุ่นพี่ คว้าแชมป์Cup Seriesปี2018และปี2022สังกัดทีมPenske Fordหมายเลข22โดยเริ่มต้นฤดูกาล2022ด้วยชัยชนะในBusch Light Clashรอบแรกที่Los Angeles Memorial Coliseumและตามมาด้วยชัยชนะอีกสี่ครั้ง นอกจากนี้เขายังชนะการแข่งขันรายการแรกของCup Seriesที่WWT Racewayในเดือนมิถุนายน

โจอี้ โลกาโน่ ยังผ่านเข้ารอบการแข่งขันNASCAR Playoffsในปี2021ด้วยการคว้าชัยชนะในสนามแข่งลูกรังของBristol Motor Speedwayซึ่งเป็นการแข่งขันบนทางดินครั้งแรกของซีรีส์ตั้งแต่ปี1970อีกทั้งยังเป็นผู้ชนะการแข่งขันCupถึง31สมัย รวมถึงDaytona 500ในปี2015และได้รับตำแหน่งSunoco Rookie of the Yearรางวัลประจำปี2009เขายังทำผลงานต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์รายการXfinity Seriesจำนวน30รายการและรายการCamping World Truck Series1รายการ

ร่วมพิสูจน์ความมันส์ในกีฬาท้าความเร็วแบบนี้ได้ในรายการ Nascar Cup Series 2022 (พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ) ออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 20.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ๊คชั่นจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย โทร. 1530.คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด