คปท.ปลุกม็อบ ค้างทำเนียบ จี้ส่ง “ทักษิณ” กลับเข้าคุก

วันนี้เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล และนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำ คปท. ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ประกาศจัดชุมนุม ที่ริมฟุตปาธข้างสะพานชมัยมรุเชฐ 12 ม.ค.นี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี กลับเข้าสู่เรือนจำ และจะมีการปักหลักค้างคืนเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

นายพิชิต ระบุว่านับตั้งแต่ที่นายทักษิณกลับไทย และประกาศจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่จนถึงวันนี้ ก็ผ่านมา 139 วันแล้ว นายทักษิณ ยังไม่ได้เข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว

ผนึกกำลัง “คปท.-หมอวรงค์” จี้ก้าวไกลแสดงจุดยืน ปม “ทักษิณ”

"พ.ต.อ.ทวี" เผย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เตรียมส่งเรื่องทักษิณรักษาตัวเกิน 120

ซึ่งตอนนี้ก็เลยกำหนดระยะเวลา ของระเบียบที่สามารถให้นักโทษมารักษาตัวนอกเรือนจำ มาแล้ว 19 วัน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครให้คำตอบที่ชัดเจน และยังไม่มีความเห็นของแพทย์ว่าทักษิณป่วยด้วยโรคใด

นายพิชิตบอกอีกว่า วันนี้มีการทุจริตในกระบวนการยุติธรรม จึงขอเตือนไปยัง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม แพทย์รพ.ตำรวจ ว่ากำลังจะตกเป็นผู้ต้องหาทางคดีอาญา และยังเป็นจำเลยทางสังคม อยากให้นึกถึงคดีจำนำข้าวเป็นตัวอย่าง

และที่ผ่านมาทางกลุ่ม คปท.ได้ยื่นหนังสือ ให้ ป.ป.ช.ไต่สวนแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม ยืนยันว่า คปท.ไม่ไดันิ่งเฉย เตรียมร่างรายชื่อ 20,000 รายชื่อให้ ประธานรัฐสภา ยื่นต่อศาลฎีกา ให้ตั้งองค์คณะไต่สวน ป.ป.ช.ต่อไป

ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ ก็บอกในฐานะที่เป็นต้นเรื่อง ไปยื่นหนังสือคณะกรรมาธิการการตำรวจ เข้าไปตรวจสอบการรักษาตัวของนายทักษิณ ว่าได้ทำการรักษาที่ชั้น 14 จริงหรือไม่ ขอสนับสนุนการต่อสู้ของ กลุ่มคปท. ซึ่งวันที่ 12 ม.ค.นี้ คณะกรรมาธิการจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่นานอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมปกป้องสถาบัน ระบุว่านายทักษิณเคยถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการกล่าวพาดพิงสถาบัน ดังนั้นนายทักษิณต้องรับโทษในคดีนี้ด้วย

เช็กลิสต์ 18 ศูนย์สอบ ก.พ. แบบ e-Exam ประจำปี 2567

ซูเปอร์คอม ทำนายแชมป์เอเชียน คัพ 2023

เปิดภาพเรนเดอร์-สเปกหลุด iPhone SE 4 มาพร้อมไซส์กะทัดรัด-กล้อง 12MP คำพูดจาก สล็อต true wallet

 คปท.ปลุกม็อบ ค้างทำเนียบ จี้ส่ง “ทักษิณ” กลับเข้าคุก