รู้จัก “ผัดหมี่โคราช” อาหารถิ่นเมืองย่าโม จานโปรด “แอนโทเนีย โพซิ้ว”

สาวงามเมืองย่าโม “แอนโทเนีย” กลับบ้านเกิด คนโคราชแห่ต้อนรับอบอุ่น

กำหนดการชาวโคราช ต้อนรับ “แอนโทเนีย” เตรียมขบวนช้าง-ม้า-รถหรู สุดยิ่งใหญ่

หลังจากที่ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2023 ที่เพิ่งคว้ารางวัลรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 มาจากเวทีระดับโลก เคยเปิดเผยถึงเมนูโปรดให้ฟัง คือ ผัดหมี่โคราช

ผัดหมี่โคราชเป็นสิ่งที่ชอบทานมาก ๆ จนเคยไลฟ์สดโชว์ฝีมือทำด้วยตัวเองมาแล้ว ทั้งยังเป็นเมนูเด็ดที่แอนทำขายในชื่อผัดหมี่โคราชครัวเจ๊แอนเลยด้วย

วันนี้ ทีมข่าว นิวมีเดีย พีพีทีวี จึงจะพาทุกคนไปรู้จักผัดหมี่โคราช เมนูจานโปรดของสาวงามคนนี้ ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อประจำจังหวัดนครราชสีมา บ้านเกิดของเธออีกด้วย

รู้จัก “ผัดหมี่โคราช” อาหารถิ่นเมืองย่าโม

ผัดหมี่โคราช หรือ คั่วหมี่ [ขั่ว-หมี่] โคราช เป็นอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อของจังหวัดนครราชสีมา ดังคำกล่าวที่ว่า "มาถึงโคราชไม่ได้กินผัดหมี่โคราช" เรียกว่า "มาไม่ถึงโคราชอย่างแท้จริง"

 รู้จัก “ผัดหมี่โคราช” อาหารถิ่นเมืองย่าโม จานโปรด “แอนโทเนีย โพซิ้ว”

หมี่โคราชผลิตในหมู่บ้านทั่วไป และเรียกชื่อตามแหล่งผลิตหมี่ เช่น หมี่ตะคุ จาก บ้านตะคุ อ. ปักธงชัย หมี่กระโทก จาก บ้านกระโทก อ. โชคชัย หมี่พิมาย จาก อ. พิมาย หมี่กุดจิก จาก บ้านกุดจิก อ. สูงเนิน หมี่น้ำฉ่า จากบ้านน้ำฉ่า อ. ขามทะเลสอ และหมี่หนองหัวฟาน บ้านดอนทะยิง ต.หนองหัวฟาน อ.ขามสะแกแสง เป็นต้น (โดยหมี่โคราชทำจากข้าวเก่า ข้าวใหม่จะทำให้เส้นหมี่ เส้นไม่สวย เส้นติดกัน เหนียวเกินไป)คำพูดจาก สล็อต777

เมนูอาหารจานนี้ ตัวเส้นทำจากข้าวเจ้าเป็นเส้นแบน สีขาว ขนาดเล็ก ยาว มีความเหนียว นุ่ม ถูกนำไปผัดโดยไม่ใส่ ไข่ กุ้งแห้ง ถั่วลิสง และเต้าหู้ กลายเป็นผัดหมี่ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของเมืองโคราชที่ไม่ว่าจะนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มีโอกาสไปเยือนได้ลองลิ้มชิมรสแล้วต่างก็ติดใจไปตาม ๆ กัน

เดิมทีเมนูอาหารจานเส้นนี้ ก็ได้รับความนิยมจากชาวไทยและนักท่องเที่ยวมากอยู่แล้ว แถมล่าสุดยังมาเป็นที่ชื่นชอบของสาวงาม “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ด้วยแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ผัดหมี่โคราช” จะต้องเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น เป็นเมนูอาหารไทยที่จะต้องเลื่องชื่อไปสู่ระดับจักรวาลแน่นอน

ในปัจจุบันผัดหมี่โคราชยังถูกผลิตขายแบบสำเร็จรูปตามร้านขายของฝากและห้างสรรพสินค้าทั่วไปให้นักท่องเที่ยวได้หิ้วกลับไปทำทานกันได้ง่าย ๆ มีให้เลือกซื้อหลากหลายยี่ห้อเลย

ข้อมูลจาก : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

ภาพจาก : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท. และ PPTV

ประมวลภาพ “แอนโทเนีย” นั่งโรลส์-รอยซ์เปิดประทุน แห่ฉลองรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ยิ่งใหญ่

ภาพประวัติศาสตร์ แห่ต้อนรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 กลับบ้าน สวยสง่าในชุดไ…

หลุดแชทเด็ก 17 ปี เรียกเพื่อนมารับหลังรู้ตัวถูก “สมรักษ์” พามาโรงแรม

กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566

กู้ภัยระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายในทะเลหาดจอมเทียน ยังไม่ชัดมีกี่คน